November 22, 2022 à 11:41 AM

Lý do thiết kế nội thất cổ điển luôn được lựa chọn

Chúng ta phải thừa nhận một điều nghịch lý là khi thế giới ngày càng trở nên hiện đại hơn, thì phong cách thiết kế nội thất cổ điển lại càng được ưa chuộng rộng rãi. Không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn đậm chất hoàng gia, quý phái, phong cách classic còn thể hiện được sự đầu tư hoành tráng và gu thẩm mỹ đầy tinh tế của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế nội thất cổ điển, cũng như một số mẫu đàn grand piano/upright piano phù hợp.

 

Giới thiệu về phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Nội thất cổ điển được cộng đồng đánh giá caoNội thất cổ điển được cộng đồng đánh giá cao

Trong hơn 100 năm qua, rất nhiều phong cách thiết kế mới mẻ và táo bạo xuất hiện có xu hướng chiếm lĩnh thị trường nội thất cổ điển. Tuy nhiên, đồ nội thất cổ điển sẽ không bao giờ bị thay thế, đây là sự thật rõ ràng khi đến nay, phong cách classic vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng và thích thú nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét thẳng, bố trí nghiêm ngặt tạo sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Tại sao nên lựa chọn thiết kế nội thất phong cách classic?

Khi bạn quyết định lựa chọn phong cách classic cho đồ nội thất tức là bạn yêu thích nét đẹp cân bằng và hài hòa. Tại đây, gia chủ có thể được sống trong không gian tinh tế và quý phái tương tự các biệt thự cổ của các gia đình quý tộc. Đồ nội thất cổ điển được làm bằng các chất liệu cao cấp như gỗ sồi, anh đào, gốm, đồng và đá cẩm thạch.

Phong cách classic sử dụng các gam màu trung tính để làm nổi bật những chất liệu quý phái và cao cấp đã được nêu ở trên. Như vậy, kiến trúc sư thêm vào các đồ trang trí và phụ kiện tinh tế, tạo cảm giác sang trọng mà vẫn đảm bảo không gian sống.

Một số phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Nội thất cổ điển kiểu Mỹ

Nội thất cổ điển kiểu Mỹ phù hợp với mọi lứa tuổi và cấu trúc nhàNội thất cổ điển kiểu Mỹ phù hợp với mọi lứa tuổi và cấu trúc nhà

Phong cách thiết kế này phù hợp với nhiều lứa tuổi và mặt bằng từ một căn hộ có diện tích khiêm tốn đến biệt thự sang trọng. Đặc trưng ở những điểm như: thiết kế sang trọng và đa chức năng, bố cục đối xứng, cửa sổ lớn và nhiều ánh sáng, cổng vòm,... Ngoài ra, phong cách thiết kế nội thất cổ điển kiểu Mỹ sử dụng các gam màu trung tính, tinh tế và lấy màu cơ bản nhẹ dùng làm sau đó kết hợp điểm nhấn sáng, tối.

Nội thất cổ điển kiểu Ý

Phong cách classic kiểu Ý là phong cách thiết kế cổ xưa được tạo nên từ nghệ thuật của người Hy Lạp cổ đại và sau đó là người La Mã. Đặc điểm thể hiện rõ nhất là sự đối xứng tạo nên sự tinh tế, thanh lịch, cảm giác thoải mái và thân thuộc khi sử dụng.

Nội thất cổ điển sang trọng

Nội thất cổ điện sang trọng là lối kiến trúc không bao giờ lỗi thờiNội thất cổ điện sang trọng là lối kiến trúc không bao giờ lỗi thời

Nội thất cổ điển sang trọng hay còn được gọi là phong cách nội thất kiểu Anh cổ điển. Các vật dụng nội thất vừa có công năng sử dụng đa dạng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Phong cách classic này được giới chuyên nghiệp đánh giá cao, cạnh tranh với nhiều phong cách nội thất cổ điển và hiện đại khác. Hiện nay, các hãng đã sử dụng công nghệ mới nhất trong sản xuất nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

Nội thất tân cổ điển

Nếu bạn thích phong cách thiết kế cổ điển mang xu hướng hiện đại thì có thể tham khảo đồ nội thất tân cổ điển. Với ngoại hình của phong cách classic thông thường, những đường nét thẳng, súc tích nhưng đi kèm tính thực dụng hiện đại, thoải mái. Đây là xu hướng thiết kế nội thất đẳng cấp và được quan tâm nhất hiện nay. Điểm lưu ý là nội thất phong cách tân cổ điển nên được sử dụng trong những căn phòng rộng, chiều cao trần trên 3m. Hiện nay, phong cách nội thất tân cổ điển được sử dụng cực kỳ phổ biển, nhờ những đặc điểm trên xu hướng này sẽ không bao giờ lỗi thời. 

Một số mẫu đàn piano phù hợp với phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Đàn Grand Piano Yamaha DGB1K Enspire ST GRA02014

Grand piano DGB1K sẽ làm điểm nhấn trong đồ nội thất cổ điển
Grand piano DGB1K sẽ làm điểm nhấn trong đồ nội thất cổ điển

DGB1K được đông đảo người yêu âm nhạc, giới chuyên nghiệp đánh giá cao và lựa chọn. Mẫu đàn grand piano Yamaha dòng DGB1K sở hữu chất lượng âm thanh tinh tế, thiết kế gọn nhẹ nhưng giá thành lại cực kỳ hợp lý. Ngoài ra, cây đàn dương cầm dòng grand piano này còn được hãng thêm vào tính năng Disklavier (tự động chơi) dựa trên bộ máy DSP Servo, cho phép người sử dụng kết nối đàn với thiết bị thu âm, điện thoại, máy tính bằng thiết bị midi, kết nối đàn với USB, mạng Lan hoặc tai nghe. Từ đó, bạn có thể thoải mái khám phá mọi chức năng đỉnh cao của cây đàn.

Mua ngay: Đàn Grand Piano Yamaha DGB1K Enspire ST GRA02014

Đàn Upright Piano Yamaha JU109 WHC UPR01093

Nét đẹp duyên dáng của JU109 làm sáng căn phòng nội thất cổ điểnNét đẹp duyên dáng của JU109 làm sáng căn phòng nội thất cổ điển

Sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ hiện đại và thủ công truyền thống là một trong những lý do khiến mẫu đàn upright piano Yamaha JU109 được nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, mức giá khá thấp nhưng vẫn đảm bảo mọi tiêu chuẩn về chất lượng thế giới, đi kèm thiết kế tinh tế thanh lịch và nhỏ gọn khiến cây đàn upright piano trở thành lựa chọn tốt nhất cho những người dùng mới bắt đầu tập piano.

Mua ngay: Đàn Upright Piano Yamaha JU109 WHC UPR01093

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn về phong cách nội thất cổ điển và một số mẫu đàn grand piano/upright piano phù hợp với thiết kế này. Nếu bạn muốn tham khảo một số dòng piano cho nội thất nhà mình thì hãy đến ngay showroom Đức Trí.

Đức Trí Music được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu về không gian âm nhạc tại nhà riêng, nhà hàng, khách sạn, resort,... Đồng thời là cầu nối đưa khách hàng tìm được người bạn nhạc tri kỷ của mình với bộ sưu tập đàn đồ sộ từ những dòng upright quen thuộc tới các cây đại dương cầm cao cấp và quý hiếm, hay những mẫu đàn piano điện hiện đại.

Tự hào là đối tác phân phối piano của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,…, trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho đối tác và khách hàng yêu âm nhạc những cây đàn piano đẳng cấp cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý nhất. 

Xem thêm:

Nội thất tân cổ điển và những điều bạn cần biết về phong cách này

34 phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp với đàn piano (Phần 1)

Xem chi tiết: Lý do thiết kế nội thất cổ điển luôn được lựa chọn (ductrimusic.vn)

Comments