November 30, 2022 à 10:44 AM

Bảng giá đàn Piano kèm ưu đãi mới nhất T11/22 tại Đức Trí Music

 Kể từ thời xa xưa, âm nhạc đã luôn là một bài thuốc chữa lành tâm hồn, kết nối giữa người với người và giúp chúng ta lắng lại để cảm nhận được những điều tươi đẹp trong cuộc sống. Đàn piano là một trong những nhạc cụ như vậy, đã gắn liền với nền âm nhạc thế giới suốt hàng thế kỷ qua và mang đến những thanh âm thật đẹp đẽ. Sau đây, hãy cùng Đức Trí Music tìm hiểu nguồn gốc của đàn piano, giá đàn piano cũng như đơn vị kinh doanh uy tín nhé.

ĐÀN PIANO LÀ GÌ?

Đàn piano là một nhạc cụ thuộc bộ dây phím, có âm thanh được tạo ra khi người chơi tác động lực lên phím đàn để búa đàn đánh vào dây. Nhưng về thực chất, quá trình này là sự phối hợp hoàn hảo giữa hàng trăm bộ phận khác nhau giúp mang đến những thanh âm to, rõ và vang rền.

Đàn piano là một nhạc cụ thuộc bộ dây phím, có âm thanh được tạo ra khi người chơi tác động lực lên phím đàn để búa đánh vào dây.jpg

Đàn piano là một nhạc cụ thuộc bộ dây phím, có âm thanh được tạo ra khi người chơi tác động lực lên phím đàn để búa đánh vào dây

ĐÀN PIANO CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU?

Đàn piano vốn có tiền thân là clavecin (harpsichord) - một loại đàn dùng hệ thống máy gảy dây đã từng rất thịnh hành trước đây. Song khi thị trường âm nhạc phát triển hơn, người nghệ sĩ lại mong muốn một nhạc cụ có thể phát ra âm thanh to nhỏ khác nhau để thể hiện được trọn vẹn cảm xúc của bài nhạc.

Đàn forte piano do Bartolomeo Cristofori phát minh vào khoảng năm 1700.jpg

Đàn forte piano do Bartolomeo Cristofori phát minh vào khoảng năm 1700

Thế là cây đàn piano đầu tiên cũng được phát minh vào khoảng năm 1700 bởi Bartolomeo Cristofori, một thợ sửa đàn harpsichord người Ý. Trải qua hơn 3 thế kỷ hình thành, phát triển và cải tiến, đàn piano đã trở thành một phiên bản hoàn hảo như ngày hôm nay và là một phần quan trọng không thể thiếu trong dàn hòa nhạc.

Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về nhạc cụ này, họ thường nhầm lẫn rằng đàn piano và đàn dương cầm khác nhau nhưng thực tế không phải như vậy. Đàn dương cầm vốn là tên gọi khác của đàn piano khi du nhập vào Việt Nam. Từ cái tên đầy đủ “Tây Dương Cầm” (Ý chỉ cây đàn đến từ vùng biển phía Tây), nó đã được rút gọn thành đàn dương cầm mà chúng ta thường thấy được nhắc đến trong các bản tình ca.

ĐÀN PIANO CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

Nếu xét theo cơ chế hoạt động, đàn dương cầm được chia làm hai dòng chính: đàn piano cơ (bao gồm đàn grand piano, upright piano) và đàn piano điện.

Đàn piano upright

Upright piano (hay đàn piano đứng) là dòng đàn dương cầm có thiết kế nhỏ gọn nhờ việc đặt khung và dây đàn thẳng đứng. Từ đây, búa đàn chuyển động theo chiều ngang dưới sự hỗ trợ của lò xo và đòn bẩy. Với kết cấu tối giản của mình, đàn piano upright hoàn toàn phù hợp cho những không gian vừa và nhỏ như các lớp dạy nhạc, studio, nhà riêng hay phòng riêng. Tuy nhiên âm thanh mà nó mang lại phần lớn đều không thể sánh bằng dòng grand piano.

Dựa trên kích thước khác nhau từ bé đến lớn, upright piano lại được chia thành 3 loại nhỏ:

  • Spinet: Đây là dòng đàn có kích thước nhỏ nhất trong các loại đàn dương cầm, rơi vào khoảng từ 36 - 40 inch. Spinet piano giúp tiết kiệm không gian và giá đàn piano cũng thấp hơn, nhưng vì thế mà nó không thể hiện được hết sắc thái cũng như cường độ cần có của âm thanh dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp.
  • Console: Loại đàn dương cầm này cao khoảng 40 - 44 inch, nhỉnh hơn so với dòng spinet nên cung cấp hiệu suất tốt hơn. Chất lượng âm thanh của đàn piano console hoàn toàn có thể làm hài lòng hầu hết những nghệ sĩ piano tại gia.
  • Studio: Đúng như tên gọi của mình, đàn dương cầm đứng dòng studio sẽ dễ dàng được tìm thấy tại các trung tâm, lớp dạy nhạc hay các studio. Đàn sở hữu chiều cao trung bình từ 43 - 47 inch.

Đàn piano grand

Đàn piano grand được hình thành với khung và dây đàn nằm ngang, búa đàn gõ vào dây theo hướng của trọng lực từ đó phát ra âm thanh to rõ, tự nhiên và trong trẻo hơn. Nhược điểm của dòng đàn dương cầm này là chiếm khá nhiều diện tích và khó lắp đặt, song sự xuất hiện của một cây đàn grand piano sẽ khiến cho không gian thêm sang trọng, lãng mạn không kém phần đẳng cấp.

Nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người dùng, grand piano cũng được thiết kế theo kích thước khác nhau. Những cây đại dương cầm dài, to lớn hơn sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh chân thực hơn nên chúng thường được sử dụng trong các buổi hòa nhạc công cộng.

Trong khi đó, cây đàn baby grand piano thích hợp với không gian tại nhà riêng nhờ cấu hình nhỏ gọn nhưng vẫn làm tôn lên vẻ đẹp quý phái, thời thượng xen lẫn chút cổ điển cho ngôi nhà. Giá đàn piano dòng baby grand cũng vì vậy mà dễ chịu hơn nhiều.

Đàn piano điện

Đàn piano điện hay digital piano vốn đã xuất hiện từ những năm 1980, có cơ chế hoạt động khác biệt hoàn toàn so với đàn piano cơ. Cụ thể, người ta đã ứng dụng công nghệ vào việc tái tạo âm thanh của những cây đàn dương cầm truyền thống bằng mẫu kỹ thuật số. Ngoài ra, đàn piano điện có thể mô phỏng nhiều âm thanh từ những nhạc cụ khác như guitar, violin, kèn, sáo, tiếng sấm,... hay thậm chí là những chuyển động của tự nhiên: tiếng chim hót, tiếng gió thổi, tiếng sấm,...

Ngày nay, đàn piano điện được sử dụng rộng rãi như một sự thay thế tiện lợi, gọn nhẹ và có thể dễ dàng mang đi đến bất cứ đâu. Đặc biệt, giá đàn piano điện “mềm” hơn đàn cơ. Mặc dù những nhà chế tạo đã cố gắng mang đến cho người dùng những cảm giác chân thực nhất, nhưng sự thật là chúng không thể thay thế các dòng đàn dương cầm truyền thống trong lòng khán thính giả và các nghệ sĩ piano chuyên nghiệp.

CÁC KHOẢNG GIÁ ĐÀN PIANO THEO TỪNG DÒNG

Giá đàn piano upright

Cũng là một phiên bản đàn piano cơ nhưng upright piano phù hợp cho những không gian bị hạn chế về diện tích trong khi vẫn đem đến âm thanh mượt mà, vang rõ. Giá đàn piano upright thông thường phụ thuộc vào phong cách, kiểu dáng được chế tác.

Người chơi cần chi khoảng 70 - 100 triệu đồng cho một cây đàn dương cầm đứng tầm trung, các dòng cao cấp hơn có giá đàn piano từ 100 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, đối với người chơi chưa có nhiều kinh phí nhưng vẫn muốn trải nghiệm đàn cơ, bạn có thể tham khảo các mẫu piano Nhật Bản đã qua sử dụng với giá đàn piano rẻ hơn mà vẫn hoạt động trơn tru, mượt mà như Yamaha U3, Yamaha U1,...

Người chơi cần chi khoảng 70 - 100 triệu đồng cho một cây đàn dương cầm đứng tầm trung.jpg

Người chơi cần chi khoảng 70 - 100 triệu đồng cho một cây đàn dương cầm đứng tầm trung

Giá đàn piano grand

Grand piano là sự lựa chọn tối ưu dành cho giới chuyên môn bởi kiểu dáng sang trọng, tinh tế và chất âm đẹp. Tùy vào kích thước mà giá đàn piano grand có thể giao động từ 100 - 200 triệu đồng với các dòng giá rẻ, từ 300 - 600 triệu với dòng tầm trung và những cây đại dương cầm cao cấp nhất có giá lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Tùy vào kích thước mà giá đàn piano grand có thể giao động từ 100 triệu đến hơn 1 tỷ đồng.jpg

Tùy vào kích thước mà giá đàn piano grand có thể giao động từ 100 triệu đến hơn 1 tỷ đồng

Mua ngay: ĐÀN GRAND PIANO YAMAHA G3 GRA01027

Giá đàn piano điện

So với đàn dương cầm cơ thì đàn piano điện lại dễ dàng phù hợp với mọi đối tượng. Đặc trưng của dòng đàn dương cầm này là có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, dễ vận chuyển. Giá đàn piano điện cũng tương đối rẻ và người mua có thể tùy chọn các thiết kế, số lượng phím hay dáng đàn khác nhau theo mục đích sử dụng.

Nếu xét trên mặt bằng chung thì giá đàn piano điện trong khoảng 7 - 15 triệu là sự lựa chọn hợp lý cho người mới học hoặc biểu diễn bán chuyên. Trong khi đó, những người chơi chuyên nghiệp hơn cần cân nhắc giá đàn piano đến 50 triệu để có thể đáp ứng đầy đủ các tiện ích.

Giá đàn piano điện trong khoảng 7 - 15 triệu là sự lựa chọn hợp lý cho người mới học hoặc biểu diễn bán chuyên.jpg

Giá đàn piano điện trong khoảng 7 - 15 triệu là sự lựa chọn hợp lý cho người mới học hoặc biểu diễn bán chuyên

Mua ngay: ĐÀN PIANO ĐIỆN YAMAHA YDP-103 ELE01027

ĐỨC TRÍ MUSIC - ĐƠN VỊ CUNG CẤP ĐÀN PIANO CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT

Đức Trí Music được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu về không gian âm nhạc tại nhà riêng, nhà hàng, khách sạn, resort,... Đồng thời là cầu nối đưa khách hàng tìm được người bạn nhạc tri kỷ của mình với bộ sưu tập đàn đồ sộ từ những dòng upright quen thuộc tới các cây đại dương cầm cao cấp và quý hiếm.

Tự hào là đối tác phân phối của các hãng đàn dương cầm nổi tiếng trên thế giới như đàn piano Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,…, trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho đối tác và khách hàng yêu âm nhạc những cây đàn dương cầm đẳng cấp cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý nhất.

Xem thêm:

Tham khảo giá đàn Piano cho trẻ em chất lượng hiện nay

Các mẫu đàn piano điện Yamaha giá rẻ 2022

List đàn piano giá tốt cho người mới bắt đầu

Xem chi tiết: Bảng giá đàn Piano kèm ưu đãi mới nhất T11/22 tại Đức Trí Music (ductrimusic.vn)

Comments